BẤT ĐỘNG SẢN VÙNG VEN LÊN NGÔI, LÍ DO VÌ SAO ?

Báo cáo mới nhất của DKRA Việt Nam (DKRA) về diễn biến bất động sản (BĐS) TP.HCM cho thấy, thị trường BĐS ở phân khúc đất nền trong quý đầu năm 2019 không có nhiều biến động lớn, nguồn cung trong phân khúc đất nền và căn hộ có có dấu hiệu sụt giảm cả cung và cầu.

Thị trường BĐS TP.HCM khan hiếm nguồn cung

Các tuyến giao thông huyết mạch từ TPHCM đi các tỉnh lân cận
Cụ thể, đối với phân khúc đất nền theo báo cáo của DKRA trong quý đầu năm 2019, có khoảng 2 dự án đất nền mới được mở bán, cung ứng ra thị trường khoảng 259 nền, bằng 24% so với nguồn cung của quý 4/2018. Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 86% nguồn cung mới, bằng 25% so với quý trước. Nguồn cung đất nên tập trung chủ yếu ở quận 9 của khu Đông và huyện Củ Chi của khu Bắc. Nhìn chung, thị trường giảm nhiệt cả cung và cầu.

Nguồn cung và sức tiêu thụ của phân khúc căn hộ giảm mạnh trong quý đầu năm 2019, đây là mức thấp nhất các quý từ năm 2016 đến nay. Cụ thể, nguồn cung mới chỉ đạt 25% so với quý 4/2018, bằng 26% so với cùng kỳ năm trước. Lượng tiêu thụ đạt 29% so với quý 4/2018 và 26% so với cùng kỳ năm trước. 

Căn hộ hạng B dẫn đầu nguồn cung mới toàn thị trường, không có dự án mới căn hộ hạng C mở bán, căn hộ hạng A và hạng sang tiếp tục duy trì tỷ trọng lớn trong nguồn cung. Giá bán căn hộ trong quý duy trì xu hướng đi ngang từ giữa năm 2018.

Bất động sản vùng ven có nhiều cơ hội 
“lên ngôi”


Theo dự báo từ DKRA, đất nền tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu mặc dù thị trường thời gian gần đây có xu hướng giảm. Do đó, phân khúc đất nền Quý 2/2019 có thể sẽ tăng mạnh so với quý đầu năm 2019.

Nhơn Trạch - Đồng Nai
Với thực trạng quỹ đất tại Tp.HCM ngày càng khan hiếm, việc phát triển các dự án ra vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa…  lại là giải pháp tối ưu của các chủ đầu tư lẫn các nhà đầu tư. Đặc biệt nằm trong chiến lược mở rộng sự phát triển ra vùng đô thị lân cận, những năm vừa qua TP.HCM vẫn đang duy trì tốc độ phát triển về hạ tầng, đặc biệt trong việc mở rộng kết nối với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An... Nhiều công trình trọng điểm đã và đang được triển khai như: Đại lộ Phạm Văn Đồng, đại lộ Mỹ Phước Tân Vạn, mở rộng xa lộ Hà Nội, Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc Long Thành Dầu Giây, tuyến Metro số 1…

Sự tăng trưởng đã đưa thị trường các tỉnh giáp ranh TP.HCM và những địa phương có tính liên kết về hạ tầng giao thông lên một cấp độ phát triển mới, thiết lập những mặt bằng giá mới và hình thành nhiều điểm nóng đáng chú ý như Nhơn Trạch, Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Bến Lức, Cần Giuộc, Đức Hòa (tỉnh Long An), Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Hạ tầng giao thông liên kết TP HCM và các tỉnh vùng ven
Tuy nhiên, việc hình thành những “điểm nóng” mới xung quanh TP.HCM cũng đối mặt với nhiều thách thức cho việc hoàn thiện hạ tầng xã hội và hạ tầng giao thông kết nối vùng. Theo đó, TP.HCM và các tỉnh cần một chiến lược quy hoạch đồng bộ để tạo ra những đô thị vệ tinh, đầy đủ tiện ích. Mặt khác, sự tăng trưởng nóng của các tỉnh giáp ranh còn ẩn chứa nhiều rủi ro về biến động giá cả, thậm chí ở một số thời điểm đã xảy ra sốt giá, đẩy thị trường rơi vào trạng thái thiếu ổn định.
Đường giao thông kết nối liên vùng

Dù vậy, sự tăng tốc của thị trường bất động sản các tỉnh giáp ranh và một vài địa phương có tính liên kết về hạ tầng giao thông.
Chính việc kết nối giữa TP.HCM và các đô thị lân cận ngày càng nhanh chóng và mở rộng, đã thúc đẩy phát triển dân cư và tạo cơ hội phát triển thị trường bất động sản tại những khu vực có vị trí tiếp giáp và dọc các trục giao thông chính lại  là cơ hội cho các nhà đầu tư, thu hút dòng tiền dịch chuyển từ TP.HCM và tạo điều kiện an cư cho những người trẻ hoặc những gia đình trẻ có thu nhập ổn định và nhu cầu ở thực

Nhận xét

Xây Dựng Hà Nội - HUD

- Thông Tin Cát Lái Nhơn Trạch HUD Thăng Long
- Thu mua đất dự án HUD - Xây Dựng Hà Nội - Long Thọ, Thu mua giá cao nhất thị trường.
+ Diện tích: 90-360m2, Hạ tầng đã hoàn chỉnh 100%, Sẵn sổ hồng ký chuyển nhượng ngay.
+ Giá bán. Mặt bằng. Tiến độ thanh toán.
+ Thương hiệu: HUD, Long Thọ, Xây Dựng Hà Nội.
- Mua - bán - ký gửi đất nền dự án HUD & Tổng Công ty Xây Dựng Hà Nội; Swan Park - Swan Bay tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, giá tốt sát với thị trường, đảm bảo

Swan Park City

Liên Hệ

Hotline: 0963 888 777
Trụ sở: Số 26, đường 46-CL, KP3, Cát Lái , Quận 2, TP. HCM
Website: diaoc777.comnhadat777.com