HÌNH DUNG CHÍNH XÁC NHẤT VỀ ĐÔ THỊ MỚI NHƠN TRẠCH - ĐỒNG NAI


Thị trường đất nền Nhơn Trạch hôm nay NÓNG – ngày mai sẽ ra sao?

Huyện Nhơn Trạch đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển đô thị của Đồng Nai. Nhơn Trạch đã được quy hoạch phát triển thành Thành phố nhưng nhiều năm qua vẫn “dậm chân tại chỗ”. Không ít tập đoàn trong và ngoài nước đến đây đều đánh giá đây là “vùng đất hứa”. Nếu Đồng Nai sớm có quy hoạch đô thị sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư lớn sẽ khai thác tiềm năng  và thế mạnh thúc đẩy Đô thị Nhơn Trạch trở nên sầm uất.

Nhơn Trạch dẫn đầu về quy hoạch đô thị

phối cảnh thiết kế cầu Cát Lái
Thị trường đất nền Nhơn Trạch mấy năm gần đây khá sôi sục lý do  Nhơn Trạch là vùng đất phát triển đô thị khá đẹp, nơi đây có thể phát triển tốt hơn nhiều so với các vùng phía Đông của TP HCM vì có vị trí đất cao và bằng phẳng. Địa thế lại gần sông nước và tạo thành một thế tam giác kinh tế giữa TP Hồ Chí Minh – Biên Hòa – Nhơn Trạch. Vấn đề là làm sao để kết nối được với TP Hồ Chí Minh là việc quan trọng nhất. Chúng ta có thể thấy rõ, giữa Nhơn Trạch và Quận 2 chỉ cách nhau 1 con sông, người dân đi lại qua đây với mật đô vô cùng lớn, tuy nhiên hiện nay cảnh “ qua sông lụy phà” vẫn còn tồn tại ở khu vực này. Bởi lẽ, cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có Phà Cát Lái làm nhiệm vụ kết nối giao thông vùng. Chính bởi lẽ vậy, việc xây dựng cầu Cát Lái để đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân là vô cùng cần thiết và cấp bách, cần được sớm triển khai.

Huyện Nhơn Trạch được các kiến trúc sư trong và ngoài nước đánh giá là thành phố mới được quy hoạch bài bản nhất phía Nam của tỉnh Đồng Nai. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung Đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Với diện tích hơn 41 ngàn hecta dự báo đến năm 2035 dân số sẽ đạt khoảng 340-360 ngàn người và tỷ lệ đô thị hóa đạt 62-70%. Không gian đô thị mới Nhơn Trạch được chia thành 8 khu vực bao gồm: 4 khu vực phát triển đô thị, 3 khu vực phát triển công nghiệp – cảng – dịch vụ hậu cần cảng và 1 khu vực bảo tồn rừng sinh thái ngập mặn.

Trong đó không gian đô thị lõi của Nhơn Trạch sẽ là các khu đô thị mới, khu nhà ở xã hội trên tuyến đường 25B, 25C. Đường vành đai 3 sẽ thu hút rất nhiều nhà đầu tư xuống tiền trong thời gian tới.

Dự án KĐT Swan Park - Nhơn Trạch
Điển hình, các dự án luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư là minh chứng khá rõ nét: Khu đô thị sinh thái phức hợp King Bay; Khu đô thị Swan Park nằm ở vị trí đắc địa ngay mặt tiền đường vành đai 3; hay Dự án khu đô thị Long Tân City nằm ngay mặt tiền đường 25C ( Đường Nguyễn Ái Quốc Tuyến đường nối TP HCM, Miền Tây, Nhơn Trạch với Sân Bay Long Thành). Sau những lần mở bán nhộn nhịp, khách đầu tư xuống tiền vì họ cách nhìn dài hạn khi đón sóng hạ tầng, các sản phẩm Villas, Shophouse mở bán ở từng giai đoạn luôn trong tình trạng “cháy hàng” và đất nền dự án cũng rơi vào tình trạng tương tự. Có thể nói, đầu tư đất nền tại Nhơn Trạch về trung và dài hạn đều là cơ hội tốt để đầu tư, nhất định sẽ mang lại mức lợi nhuận lớn cho khách hàng.

Đô thị mới Nhơn Trạch – định hướng và phát triển

Phối cảnh dự án KĐT Long Tân City
Nhơn Trạch hiện có nhiều khu dân gần trung tâm huyện đã hoàn thiện hạ tầng nhiều năm nhưng vắng bóng người sinh sống, tạo nên sự vắng vẻ hoang tàn là các chủ đầu tư chỉ chú trọng đến việc xây dựng các sản phẩm cao cấp, trong khi nhu cầu thực của nhiều người dân ở đây là đất nền và nhà ở giá rẻ. Cung không đi theo cầu nên dẫn tới tình trạng nhiều khu dân cư bỏ hoang. Trước thực trạng đó, các chủ đầu tư như Free Land , Swan City, công ty Licogi 16,... đã kịp thời tung ra thị trường những dự án Khu đô thị với giá cực kỳ hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu người mua, đất nền được phân bán tại các dự án hiện đang là tâm điểm của các nhà đầu tư đặc biệt là các gia trình trẻ muốn có cuộc sống riêng tư và tận hưởng.

Nhìn từ khách quan, thị trường bất động sản cả nước nói chung và thị trường BĐS tại Nhơn Trạch nói riêng thì phân khúc nhà – đất giá rẻ, trung bình thu hút nhiều người mua hơn vì nhu cầu lớn không chỉ ở Nhơn Trạch mà ở những nơi khác cũng vậy. Vì thế nếu Nhơn Trạch chỉ quy hoạch nhắm đến những khu dân cư cao cấp sẽ khó thu hút được người dân đến sinh sống, dù thị trường bất động sản nơi này có sôi động và tạo sóng sốt nhà – đất thì cũng chỉ là các giao dịch mua đi bán lại từ phía các nhà đầu tư.
Mặt khác, điểm đáng lưu ý hiện nay là đang có rất nhiều nhà đầu tư đổ xô đi mua đất nền Nhơn Trạch theo “hiệu ứng đám đông” với mục đích đầu tư lướt sóng. Chính điều này rất dễ dẫn đến tình trạng lựa chọn sai lầm, nuôi hi vọng quá lớn về giá trị lợi nhuận mang về từ khu đất.

dự án KĐT phức hợp King Bay
Thuận theo tình hình hiện nay, ta có thể nhận định rằng, để đầu tư đất nền Nhơn Trạch nói riêng và thị trường bất động sản của cả nước nói chung thì đều không thích hợp với những nhà đầu tư mang mục đích đầu tư lướt sóng, muốn “mua nhanh – bán nhanh”. Do đó, đối với những nhà đầu tư đang mắc kẹt áp lực về tài chính hoặc nhu cầu đầu tư dưới 1 năm thì sẽ phải đối mặt với những thách thức không nhỏ về dòng vốn cũng như khả năng sinh lời lúc này sẽ không được cao như mong đợi.


Lí giải cho nhận định này là bởi lẽ xu hướng thị trường đã và đang đi dần vào quỹ đạo ổn định, đầu tư cần có kế hoạch dài lâu, thích hợp cho những người đầu tư ít nhất 3-5 năm hoặc lâu hơn. Kết hợp với sự hoàn chỉnh của hạ tầng giao thông liên vùng, tạo vòng di chuyển khép kín, thuận lợi giao thương kinh tế - xã hội nên với khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm cũng là lúc đợi chờ sự chỉn chu của hạ tầng để thu hút thêm lượng dân cư về sinh sống theo nhu cầu thực.


Nhận xét

Xây Dựng Hà Nội - HUD

- Thông Tin Cát Lái Nhơn Trạch HUD Thăng Long
- Thu mua đất dự án HUD - Xây Dựng Hà Nội - Long Thọ, Thu mua giá cao nhất thị trường.
+ Diện tích: 90-360m2, Hạ tầng đã hoàn chỉnh 100%, Sẵn sổ hồng ký chuyển nhượng ngay.
+ Giá bán. Mặt bằng. Tiến độ thanh toán.
+ Thương hiệu: HUD, Long Thọ, Xây Dựng Hà Nội.
- Mua - bán - ký gửi đất nền dự án HUD & Tổng Công ty Xây Dựng Hà Nội; Swan Park - Swan Bay tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, giá tốt sát với thị trường, đảm bảo

Swan Park City

Liên Hệ

Hotline: 0963 888 777
Trụ sở: Số 26, đường 46-CL, KP3, Cát Lái , Quận 2, TP. HCM
Website: diaoc777.comnhadat777.com