BẢN ĐỒ QUY HOẠCH - CÁI NHÌN TỔNG QUAN GIÚP NHÀ ĐẦU TƯ ĐỊNH VỊ DỰ ÁN


Lấy thông tin bản đồ quy hoạch ở đâu?

Hiện nay người dân có thể dễ dàng tra cứu bản đồ quy hoạch qua Internet. Tại TP.HCM, người dùng chỉ cần truy cập địa chỉ https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn.

Khi vào xem bản đồ quy hoạch, có nhiều chế độ hiển thị khác nhau để chọn như loại nền bản đồ, loại bản đồ...
Có thể xác định vị trí thửa đất dựa trên định vị GPS, sau đó bấm vào vị trí định vị trên giao diện rồi nhận thông tin quy hoạch. Ngoài ra, có thể tìm kiếm theo tọa độ (thể hiện trong giấy đỏ hoặc bản đồ hiện trạng vị trí) khi xem thông tin trên bản vẽ quy hoạch.

Tuy nhiên, hiện nay dữ liệu về thông tin quy hoạch đất đai chưa được cập nhật đầy đủ và theo dõi thống nhất giữa các cơ quan liên quan nên để chắc chắn, người dân có thể đến một trong các cơ quan sau để đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch: Cán bộ địa chính UBND cấp xã/phường, Phòng TN&MT cấp huyện/quận, Phòng Quản lý đô thị cấp tỉnh/TP/quận, Trung tâm Phát triển quỹ đất đô thị, Trung tâm Xây dựng công trình và đô thị TP hoặc các phòng công chứng,… Phòng TN&MT của huyện/quận, nơi BĐS tọa lạc thường sẽ nắm rõ thông tin quy hoạch nhất và có trách nhiệm cung cấp khi người dân yêu cầu.

Ý nghĩa cụ thể của bản đồ quy hoạch

Theo Luật Quy hoạch đô thị, bản vẽ của đồ án quy hoạch chung TP trực thuộc trung ương sẽ được thể hiện theo tỉ lệ 1/25.000 hoặc 1/50.000. Đồ án quy hoạch phải thể hiện rõ khu vực nội thị và các khu vực dự kiến phát triển. Tỉ lệ bản đồ quy hoạch chung đối với TP thuộc tỉnh, thị xã là 1/10.000 hoặc 1/25.000. Đối với thị trấn, quy định về tỉ lệ bản đồ quy hoạch sẽ là 1/5.000 hoặc 1/10.000 căn cứ khoản 2 Điều 27 theo luật định.

Bản đồ 1/5.000: Có giá trị xác định các khu vực chức năng, những định hướng giao thông, phân chia rõ ràng mốc giới, địa giới các phần đất dành để phát triển hạ tầng như đường, cầu, cống, điện, khu dân cư, cây xanh… Đây là cơ sở gốc để xác định mục tiêu phát triển, kêu gọi đầu tư, là nền tảng giúp giải quyết các vấn đề giải phóng mặt bằng, bồi thường, di dân… sau này.

Bản đồ 1/2.000 : Xác định phạm vi ranh giới, diện tích, tính chất khu vực lập quy hoạch; xác định chỉ tiêu dự kiến về dân số, sử dụng đất, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đối với từng ô phố và đấu nối hạ tầng kỹ thuật chung; xác định chức năng sử dụng đất cho từng khu đất… Bản đồ này liên quan mật thiết với quyền sở hữu về đất đai (quyền sử dụng đất). Vì vậy nó có giá trị pháp lý cao và là căn cứ để giải quyết tranh tụng (nếu có) sau này.



Bản đồ 1/500: Bản đồ 1/500 phải quy hoạch chi tiết, bố trí cụ thể tất cả công trình trên đất, về hạ tầng kỹ thuật, chi tiết bố trí cho đến từng ranh giới lô đất. Đây chính là quy hoạch tổng mặt bằng của các dự án đầu tư xây dựng. Là cơ sở để định vị công trình, thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật xây dựng công trình và thực hiện xây dựng.

Các nhà đầu tư khi tiếp cận những loại bản đồ trên sẽ có được cái nhìn bao quát nhất về mảnh đất. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư sẽ biết được mảnh đất định đầu tư sẽ có những tiện ích nào xung quanh, cơ sở hạ tầng tới đâu, khu vực được xây bao nhiêu tầng, phù hợp với việc đầu tư xây dựng gì… để lựa chọn đầu tư.


Nhận xét

Xây Dựng Hà Nội - HUD

- Thông Tin Cát Lái Nhơn Trạch HUD Thăng Long
- Thu mua đất dự án HUD - Xây Dựng Hà Nội - Long Thọ, Thu mua giá cao nhất thị trường.
+ Diện tích: 90-360m2, Hạ tầng đã hoàn chỉnh 100%, Sẵn sổ hồng ký chuyển nhượng ngay.
+ Giá bán. Mặt bằng. Tiến độ thanh toán.
+ Thương hiệu: HUD, Long Thọ, Xây Dựng Hà Nội.
- Mua - bán - ký gửi đất nền dự án HUD & Tổng Công ty Xây Dựng Hà Nội; Swan Park - Swan Bay tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, giá tốt sát với thị trường, đảm bảo

Swan Park City

Liên Hệ

Hotline: 0963 888 777
Trụ sở: Số 26, đường 46-CL, KP3, Cát Lái , Quận 2, TP. HCM
Website: diaoc777.comnhadat777.com